Tại sự kiện này, Vietcap được vinh danh là một trong ba công ty chứng khoán có dịch vụ tư vấn tốt nhất giai đoạn 2005 – 2015.

Dù mới đi vào hoạt động hơn phân nửa thời gian 15 năm tuổi của TTCK Việt Nam, nhưng với nòng cốt ban đầu là các nhân sự có bề dày kinh nghiệm trong ngành, Vietcap đã in đậm dấu ấn của mình qua nhiều thương vụ tư vấn mang tính chất tiên phong, khởi đầu là thương vụ Nhà máy liên doanh Xi măng Holcim mua lai CTCP Vật liệu xây dựng Cotec (Cotec Group) - thương vụ M&A đầu tiên giữa một công ty trong nước mua lại một công ty sản xuất vật liệu xây dựng nước ngoài; Tư vấn sáp nhập công ty “con” PVD Invest vào công ty “mẹ” PV Drilling, thương vụ sáp nhập đầu tiên giữa một công ty OTC và một công ty niêm yết; Tư vấn Xi măng Hà Tiên 2 sáp nhập vào Hà Tiên 1, thương vụ sáp nhập đầu tiên giữa các công ty niêm yết... Vietcap cũng thành công trong các thương vụ tư vấn niêm yết điển hình trên thị trường cho Tổng Công ty Khí Việt Nam PVGas, Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động MWG, và Công ty Cổ phần Tập đoàn MaSan MSN… Hỗ trợ và tư vấn đăng ký giao dịch trên thị trường UPCOM như Công ty nhiệt điện Nhơn Trạch, Công ty Cổ phần Tài nguyên Masan…

Năm 2015, Vietcap tiếp tục thành công trong vai trò đơn vị tư vấn cho cả bên mua và bên bán được thực hiện với các đối tác trong và ngoài nước. Có thể kể đến như thương vụ tư vấn cho Công ty Cổ phần Thương mại Nguyễn Kim, trong giao dịch M&A với nhà bán lẻ hàng đầu Thái Lan - Central Group hoặc Metro Pacific Tollways, Công ty đầu tự và quản lý hạ tầng của Philippine mua lại cổ phần của Công ty cổ phần Đầu tư Cầu đường CII. 

Không chỉ được công nhận bởi các cơ quan uy tín trong nước, từ năm 2011 đến nay, Vietcap liên tục nhận nhiều giải thưởng danh giá từ các tổ chức đánh giá nước ngoài dành cho các hạng mục thuộc mảng Ngân hàng đầu tư và môi giới chứng khoán. Năm 2015, Vietcap nhận được giải thưởng Ngân hàng đầu tư tốt nhất Việt Nam do tạp chí Finance Asia và EuroMoney trao tặng. Ngoài ra, Vietcap còn nhận giải thưởng Công ty tư vấn phát hành vốn qui mô vừa tốt nhất Việt Nam từ tạp chí Alpha Southeast Asia. 

Theo kinh nghiệm từ các quốc gia phát triển, lĩnh vực tài chính chứng khoán luôn là lĩnh vực hội nhập sớm nhất khi dòng vốn đầu tư luôn được khởi động đầu tiên. Với nền tảng đã xác lập, bằng sự chuyên nghiệp và bề dày kinh nghiệm, Vietcap đã sẵn sàng đón nhận các cơ hội mới, tiếp tục đóng góp cho sự phát triển bền vững của thị trường chứng khoán Việt Nam.