Ngày 16.09.2023, Lễ vinh danh “Top 50 Công ty Kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2023” (TOP 50) đã được tổ chức long trọng tại TP.Hồ Chí Minh, với sự tham dự của 50 đại diện đến từ các doanh nghiệp và tổ chức có kết quả kinh doanh ấn tượng và đạt được nhiều thành tựu trong năm vừa quaĐây là năm thứ 5, Công ty Cổ phần Chứng khoán Vietcap (mã HOSE: VCI) có mặt trong danh sách này do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư bình chọn. 

Bảng xếp hạng thường niên “50 Công ty Kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam” (TOP 50) là bảng xếp hạng nổi bật và uy tín, với sự tham vấn của các chuyên gia kinh tế, kinh doanh hàng đầu từ Trường kinh doanh Harvard, nhằm tìm kiếm và vinh danh các công ty kinh doanh hiệu quả trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Bảng xếp hạng được triển khai trên cơ sở đo lường kết quả kinh doanh của các công ty trong liên tiếp 3 năm, dựa vào 3 tiêu chí: Doanh thu, Lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) và Lợi nhuận trên cổ phiếu. 

Năm 2022 đi qua với nhiều thách thức và biến động do ảnh hưởng tàn dư từ đại dịch COVID-19 toàn cầu và tình hình chiến sự quốc tế diễn biến phức tạp, đội ngũ Vietcap đã sớm xác định lần lượt các mục tiêu và giải pháp chiến lược nhằm chuẩn bị nội lực vững vàng, phát huy các giá trị vốn có, nhận diện các thách thức tiềm tàng, từ đó chủ động trước những khó khăn, biến động của môi trường kinh doanh, triển khai 2 nhiệm vụ then chốt, bao gồm: duy trì tăng trưởng lợi nhuận bền vững tiếp tục đẩy mạnh hoàn thiện chuỗi giải pháp công nghệ 4.0, thiết lập hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ số theo tiêu chuẩn tiên tiến thế giới.

Với nỗ lực bền bỉ và sáng tạo không ngừng, Chứng khoán Vietcap đã đạt được kết quả kinh doanh vượt bậc vào cuối năm 2022; với doanh thu đạt mức 3.192 tỷ đồng, trong đó mảng Đầu tư ghi nhận đạt 1.344 tỷ đồng và mảng Môi giới chứng khoán 609 tỷ đồng. Lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) tăng 13.3% so với năm 2021. 

Chứng khoán Vietcap liên tiếp nhận được các giải thưởng danh giá và uy tín đến từ các tổ chức trong nước và quốc tế như giải thưởng “50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam” do Forbes Việt Nam bình chọn, “Ngân hàng đầu tư tốt nhất Việt Nam” (Best Investment Bank in Vietnam) từ Euromoney, “Nhà tư vấn tài chính doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ tốt nhất Việt Nam”“Nhà tư vấn huy động vốn cổ phần tốt nhất Việt Nam” (Best ECM House) do Finance Asia Awards bình chọn; và gần đây nhất là giải thưởng “Nhà tư vấn thương vụ M&A tốt nhất Việt Nam” (Best M&A House) do Hội đồng giải thưởng Alpha Southeast Asia Best FI Awards 2023 trao tặng. 

Qua đó, khẳng định vị thế của Chứng khoán Vietcap là một trong những định chế tài chính hàng đầu tại Việt Nam. Với nguồn năng lượng mới, tinh thần mới và mục tiêu mới, Vietcap vẫn kiên định trên con đường kiến tạo thị trường tài chính bền vững, thịnh vượng cho nhà đầu tư, đồng thời góp phần nâng cao vị thế của nền kinh tế nước nhà.

Powered by Froala Editor