Biến đổi khí hậu, Trái đất nóng lên khiến nạn hạn hán, ngập mặn nghiêm trọng hơn rất nhiều so mốc kỷ lục 100 năm từng xảy ra năm 2016. Nước sông Mekong đang cạn kiệt, đất trồng cấy đều đã bị xâm nhập mặn. Rất nhiều cánh đồng lúa ở Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan… đã héo. Có nơi đỉnh điểm 42 độ C, nguồn nước dự trữ cạn kiệt phải ban bố tình trạng khẩn cấp. Ngập mặn không chỉ gây sụt giảm sản lượng sản xuất, trầm trọng hơn vùng cực mặn sẽ không thể canh tác được nữa. Tại Việt Nam, xâm nhập mặn đã vào rất sâu đất liền ở đồng bằng sông Cửu Long, Nam Trung Bộ và đồng bằng sông Hồng, cuối 2019 đã là 40-50 km. Hơn 180.000 hộ dân thiếu nước ngọt. Sinh hoạt, gieo trồng sản xuất bị ảnh hưởng nặng nề.

Riêng tỉnh Hậu Giang, do vị trí nằm ở Trung tâm của vùng Tây sông Hậu, có địa hình trũng thấp, lòng chảo, ảnh hưởng 2 chế độ thủy triều: triều biển Đông (bán nhật triều) và triều biển Tây (nhật triều). Vì vậy, tỉnh Hậu Giang là vùng chịu nhiều tác động bởi biến đổi khí hậu và nước biển dâng.

Thấu hiểu nỗi khó khăn đó, sáng 03/04/2020, Vietcap đã trích 3 tỷ đồng từ quỹ từ thiện của công ty để hỗ trợ 141 bồn chứa và 121 giếng khoan cho bà con tỉnh Hậu Giang, nỗ lực đồng hành cùng bà con khắc phục khó khăn.

Trước đó, Vietcap cũng đã có những đóng góp kịp thời cho việc phòng chống dịch Covid-19 khi đồng hành cùng báo Tuổi Trẻ với chi phí ủng hộ là 300 triệu đồng. Ngoài ra, ngay từ những ngày đầu khi dịch bùng phát, Vietcap đã luôn chủ động trong công tác phòng, chống và kiểm soát dịch. Cụ thể, ban điều hành đã có những biện pháp kêu gọi nhân viên tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn phòng – chống lây nhiễm như kiểm tra thân nhiệt toàn bộ nhân viên tại hội sở, chi nhánh, các đối tác, khách hàng ra vào công ty. Vietcap cũng trang bị nước sát khuẩn, vệ sinh diệt khuẩn văn phòng, hội sở cũng như các chi nhánh. Vietcap cũng đã kêu gọi các cán bộ nhân viên khai báo y tế để tiện cho việc theo dõi tình trạng sức khỏe và cung cấp thông tin kịp thời cho các cơ quan chức năng khi cần thiết.

"Hy vọng rằng động thái tích cực từ Vietcap sẽ hỗ trợ phần nào trong việc đối phó với dịch Covid - 19 và đồng hành cùng cải thiện những khó khăn mà bà con tỉnh Hậu Giang đang phải đối mặt", đại diện công ty Vietcap chia sẻ.