- Kế hoạch kinh doanh năm 2025: Ban lãnh đạo đặt mục tiêu doanh thu đạt 64,5 nghìn tỷ đồng (+4,3% YoY) và LNST đạt 9,7 nghìn tỷ đồng (+2,4% YoY). Các yếu tố thúc đẩy tăng trưởng là việc tái cơ trúc đáng kể kênh phân phối và tái định vị thương hiệu/ra mắt sản phẩm mới.
- Các dự án đầu tư vốn XDCB: Khu phức hợp chăn nuôi bò sữa Lao-Jagro đã đạt quy mô đàn bò trên 3.700 con và cung cấp khoảng 18,5 triệu lít sữa tươi nguyên liệu trong năm 2024. Tại khu phức hợp chăn nuôi và chế biến thịt bò Tam Đảo (Vĩnh Phúc) – một dự án hợp tác giữa VNM và Sojitz – đầu tư xây dựng đã hoàn tất và nhà máy chính thức đi vào hoạt động vào tháng 12/2024. Dự án này nhằm cung cấp 10.000 tấn thịt bò tươi lạnh ra thị trường. Cũng trong quý 2/2025, dự án nhà máy sữa Hưng Yên với tổng mức đầu tư là 4,6 nghìn tỷ đồng sẽ chính thức bắt đầu xây dựng.
- Sau chiến dịch tái định vị thương hiệu của VNM, sữa thực vật, sữa chua uống và sữa tươi Green Farm đã có sự tăng trưởng rất tích cực trong năm 2024. Ngoài ra, sữa đặc cũng ghi nhận mức tăng trưởng 2 chữ số nhờ việc cải tiến bao bì và khối lượng. VNM cũng đang tái định vị sản phẩm sữa bột cho người lớn tuổi, với các sản phẩm mới dự kiến sẽ ra mắt trong tương lai gần. Công ty cũng hợp tác với các cơ quan y tế và chuyên gia dinh dưỡng để phát triển các giải pháp dinh dưỡng cho người cao tuổi.
- VNM kỳ vọng chi phí nguyên vật liệu sẽ tăng khoảng 4,2% YoY trong năm 2025 và đã chuẩn bị sẵn sàng để duy trì lợi nhuận. Tuy nhiên, công ty không có kế hoạch tăng giá mua sữa từ nông dân trong nước trong năm 2025, vì hiện tại công ty đã trả giá cao hơn so với mức giá thị trường trong nước và quốc tế để hỗ trợ nông dân địa phương.
- Trước các vụ bê bối sữa giả gần đây, VNM bày tỏ quan điểm lạc quan về việc gia tăng sự giám sát của cơ quan chức năng. Ban lãnh đạo tin rằng uy tín lâu dài của VNM và cam kết với chất lượng là một bảo đảm cho thương hiệu của công ty.
- Về tác động từ các mức thuế quan đối ứng của Mỹ, ban lãnh đạo cho biết người tiêu dùng Việt Nam hiện nay có xu hướng giảm chi tiêu và trở nên chọn lọc hơn do lo ngại về chiến tranh thương mại và thuế quan, ảnh hưởng đến doanh thu của công ty. Tuy nhiên, VNM đã có một khởi đầu mạnh mẽ trong tháng 4/2025 với mức tăng trưởng doanh số 2 chữ số so với cùng kỳ năm trước. Đà tăng trưởng tích cực này đến sau những nỗ lực tái cơ cấu trong quý 1/2025, đặc biệt là trong mạng lưới phân phối thương mại truyền thống.
Powered by Froala Editor