toggle icon
logo text
logo symbol
toggle icon
Quay lại

PNJ – Chi tiêu tiêu dùng cho trang sức trầm lắng trong nửa đầu năm 2025; đặt kế hoạch tăng tốc mở rộng cửa hàng trong nửa cuối năm – Họp NĐT

Phân tích doanh nghiệp

29/07/2025

1. Kết quả trong nửa đầu năm 2025 & Triển vọng trong nửa cuối năm 2025: 

- Xu hướng nhu cầu: PNJ nhận thấy sức mua cho trang sức thời trang khá trầm lắng trong nửa đầu năm 2025. Tuy nhiên, giá trị hóa đơn trung bình tăng nhẹ ở mức một chữ số YoY trong nửa đầu năm 2025, chủ yếu do giá vàng nguyên liệu tăng được phản ánh vào giá bán sản phẩm. Xét theo khu vực, miền Bắc tiếp tục vượt trội so với miền Nam về sức mua. Từ tháng 6–7, công ty bắt đầu ghi nhận những dấu hiệu phục hồi ban đầu về số lượng các giao dịch có giá trị lớn. 

- Mở mới cửa hàng: Số lượng cửa hàng PNJ giảm 1 còn 428 cửa hàng vào cuối 6T 2025 so với cuối năm 2024. Công ty đã đóng 7 cửa hàng hoạt động kém hiệu quả, chủ yếu là các cửa hàng có diện tích nhỏ nằm trong trung tâm thương mại và khu vực cấp 2, và mở 6 cửa hàng độc lập tại các đường phố có mật độ giao thông đông đúc. Trong cả năm 2025, PNJ đặt mục tiêu mở ròng 20 cửa hàng mới, đồng nghĩa với việc sẽ tăng tốc độ mở cửa hàng mới trong nửa cuối năm 2025. 

- Kế hoạch cho cả năm 2025: PNJ duy trì kế hoạch đã công bố tại ĐHCĐ năm 2025, với doanh thu gộp giảm 17% YoY và LNST giảm 7% YoY. 

2. Nghị định 24 về kinh doanh vàng: 

- PNJ đánh giá sự thay đổi trong nghị định có thể là cơ hội tiềm năng để nới lỏng các hạn chế về nguồn vàng nguyên liệu. Công ty hiện đang chờ hướng dẫn triển khai chi tiết. Từ ngày 11/07, Bộ Tư pháp thực hiện thẩm định bản dự thảo mới nhất của Nghị định 24 sửa đổi, và chưa có thêm thông tin cập nhật nào được công bố kể từ đó. 

3. MANCODE by PNJ: 

- Việc PNJ ra mắt dòng trang sức nam “MANCODE” đã ghi nhận doanh thu ban đầu khả quan. Công ty cũng từng bước triển khai phân phối thương hiệu Canali – một thương hiệu vest cao cấp của Ý – thông qua hợp tác với các công ty khởi nghiệp trong nước. 

4. Bán sỉ: 

- Trong bối cảnh giá vàng cao, khách hàng mảng bán sỉ ưa chuộng trang sức vàng 24K. Mặc dù đây không phải sản phẩm cốt lõi của PNJ, doanh thu mảng bán sỉ vẫn tăng 15% YoY trong nửa đầu năm 2025. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng giảm tốc còn 5% trong quý 2 khi các cửa hàng trang sức (khách hàng mảng bán sỉ của PNJ) tạm hoãn mua hàng do chờ đợi hướng dẫn về quy định mới liên quan đến thuế. PNJ kỳ vọng mảng bán sỉ sẽ phục hồi trong quý 3/2025 khi các khách hàng này thích nghi tốt hơn với các yêu cầu của quy định mới.  

5. Công suất sản xuất: 

- Hai nhà máy của PNJ có tổng công suất đạt 5 triệu sản phẩm/năm. PNJ đang tập trung vào các sản phẩm có giá trị gia tăng cao và đang áp dụng mô hình sản xuất linh hoạt. Công ty tối ưu hóa số lượng nhân sự bằng cách giữ lại đội ngũ lao động tay nghề cao cho các quy trình chế tác phức tạp, đồng thời duy trì khả năng linh hoạt để nhanh chóng tăng sản lượng sản xuất khi nhu cầu phục hồi. 

6. Quan điểm của chúng tôi: 

- Các điểm chính rút ra từ buổi Họp NĐT củng cố cho dự báo năm 2025 hiện tại của chúng tôi cho PNJ. Mặc dù doanh thu bán lẻ chỉ tăng nhẹ 6% YoY trong nửa đầu năm 2025, chúng tôi cho rằng đây là tín hiệu đáng khích lệ trong bối cảnh PNJ đối mặt với sức mua yếu đối với trang sức thời trang và những thách thức về nguồn cung vàng nguyên liệu. Dù tăng trưởng doanh thu bán lẻ trong ngắn hạn còn khiêm tốn, chúng tôi duy trì quan điểm tích cực trong dài hạn đối với PNJ, nhờ vị thế dẫn đầu thị trường, năng lực vượt trội, lợi thế dẫn đầu về số lượng cửa hàng, trong bối cảnh mức độ cạnh tranh hạn chế. 

- Chúng tôi hiện có khuyến nghị MUA đối với PNJ với giá mục tiêu là 105.900 đồng/cổ phiếu. 

 

Powered by Froala Editor

Tư vấn nhanh và chính xác nhất, gọi ngay: (+84) 2 8888 2 6868

/en/research-center/pnj-soft-consumer-spending-for-jewelry-in-h1-2025-guidance-for-accelerated-store-expansion-in-h2-2025-analyst-meeting-note