- Chúng tôi tăng giá mục tiêu cho Tổng CTCP Vận tải Dầu khí (PVT) thêm 4% lên 22.100 đồng/cổ phiếu và nâng khuyến nghị từ KHẢ QUAN lên MUA. Giá mục tiêu cao hơn của chúng tôi chủ yếu được thúc đẩy bởi dự báo tổng LNST sau lợi ích CĐTS giai đoạn 2025-2029 của chúng tôi cao hơn 2% (tương ứng 0%/+3%/+3%/+2%/+1% cho dự báo các năm 2025/26/27/28/29), cùng với tác động tích cực từ việc chúng tôi cập nhật mô hình định giá sang cuối năm 2026.
- Tổng LNST sau lợi ích CĐTS cao hơn chủ yếu do đóng góp bổ sung từ một tàu chở sản phẩm dầu/hóa chất mới được mua lại vào tháng 10/2025. Nhìn chung, chúng tôi duy trì dự báo 2025 của chúng tôi cho PVT, do LNST sau lợi ích CĐTS báo cáo/cốt lõi 9T 2025 lần lượt hoàn thành 75%/74% so với dự báo cả năm trước đây của chúng tôi.
- Chúng tôi dự phóng LNST sau lợi ích CĐTS cốt lõi 2025 tăng 2% YoY, được thúc đẩy bởi (1) mức tăng 30% YoY của tổng trọng tải đội tàu trong năm 2024 và (2) Khối lượng vận chuyển dầu thô cho BSR tăng 18% YoY (chiếm khoảng 20% trọng tải đội tàu), bù đắp cho mức giảm trong giá cước thuê tàu tương ứng của PVT ở mức 25%/30%/25% YoY đối với tàu chở dầu thô/sản phẩm dầu/hóa chất.
- Chúng tôi dự phóng LNST sau lợi ích CĐTS cốt lõi 2026 tăng 26% YoY, chủ yếu được thúc đẩy bởi: (1) lợi ích cả năm từ việc tàu PVT Apollo đã được khấu hao hoàn toàn kể từ quý 2/2025; (2) Đóng góp cả năm từ 4 tàu được mua lại trong 10T 2025, giúp tăng trọng tải đội tàu thêm 9%; và (3) thu nhập tài chính ròng cao hơn từ việc giảm nợ ròng sau các thương vụ mua tàu trong giai đoạn 2023–2024.
- Chúng tôi dự phóng tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) EPS cốt lõi giai đoạn 2025–2028 đạt 14%, được thúc đẩy bởi chi phí lãi vay giảm bù đắp cho giá cước thuê tàu giảm (xem trang 14). Đáng chú ý, PVT đã đạt CAGR LNST sau lợi ích CĐTS cốt lõi là 13% trong giai đoạn 2014–2024 bất chấp sự biến động của ngành.
- PVT có định giá hấp dẫn với P/E dự phóng năm 2026 là 6,9 lần, thấp hơn 22% so với P/E trung bình 5 năm của công ty và PEG là 0,5 dựa trên CAGR EPS 2 năm là 14%.
- Yếu tố hỗ trợ: Giá cước thuê tàu cao hơn dự kiến.
- Rủi ro: Chi phí lãi vay cao hơn dự kiến.
Powered by Froala Editor