1. KQKD 9 tháng đầu năm 2025 (9T 2025):
* Điện thoại di động: Ban lãnh đạo cho rằng doanh thu điện thoại di động giảm 11% YoY trong 9T 2025 là do (1) doanh thu Xiaomi giảm trong bối cảnh cạnh tranh gia tăng từ các thương hiệu Trung Quốc khác (OPPO, vivo), và (2) một số khách hàng của DGW bị mất thị phần iPhone do cạnh tranh gay gắt.
* Laptop: Doanh thu laptop tăng 24% YoY trong 9T 2025, được thúc đẩy bởi (1) DGW giành được thị phần từ các đối thủ, và (2) nhu cầu thay thế ngày càng tăng đối với laptop tích hợp AI và tương thích với Windows 11.
* Hàng tiêu dùng: Doanh thu hàng tiêu dùng tăng 3% YoY trong quý 3/2025, phản ánh (1) nhu cầu đối với các sản phẩm hiện hữu đi ngang, và (2) không bổ sung các sản phẩm mới trong danh mục này.
2. Triển vọng quý 4/2025:
* Kế hoạch quý 4/2025: DGW dự kiến đạt doanh thu đạt 6,8 nghìn tỷ đồng (+16% YoY) và LNST đạt 140 tỷ đồng (đi ngang so với cùng kỳ) trong quý 4/2025, nhìn chung phù hợp với kế hoạch năm 2025 đã được ĐHCĐ thông qua.
* Sản phẩm mới bổ sung trong quý 4/2025:
- Điện thoại di động: DGW sẽ phân phối điện thoại di động Motorola theo hợp đồng độc quyền, bao gồm các mẫu điện thoại gập (giá bán 19 triệu đồng), các mẫu tầm trung (7-9 triệu đồng), và điện thoại giá thấp (3-4 triệu đồng).
- Thiết bị gia dụng: Kể từ tháng 9/2025, DGW đã độc quyền phân phối thiết bị gia dụng của Xiaomi, bao gồm tủ lạnh (17 triệu đồng), máy giặt sấy kết hợp (12,5 triệu đồng), và điều hòa (11–13 triệu đồng).
- Thiết bị văn phòng: Trong quý 4/2025, DGW sẽ bắt đầu phân phối tai nghe không dây, loa di động, máy chơi game PlayStation và loa thanh rạp hát BRAVIA của Sony, với tiềm năng mở rộng thêm các dòng sản phẩm khác của Sony trong tương lai.
- Trong số các sản phẩm mới, Ban lãnh đạo lạc quan nhất về Motorola do (1) quy mô thị trường khả dụng lớn hơn, (2) bề dày truyền thống của thương hiệu và công nghệ mạnh mẽ, (3) mức giá cạnh tranh, và (4) năng lực tài chính để đầu tư vào Việt Nam sau thành công ở Nam Mỹ và Bắc Mỹ. Thiết bị gia dụng của Xiaomi được xem là sản phẩm tiềm năng quan trọng tiếp theo, với doanh thu dự kiến đạt mức cao vào quý 2/2026 trong mùa hè.
3. Triển vọng năm 2026:
* Kế hoạch năm 2026: DGW chưa công bố kế hoạch chính thức cho năm 2026. Công ty kỳ vọng mức tăng trưởng doanh thu sơ bộ đạt 15%-18% YoY và tăng trưởng LNST đạt 18%-20% YoY.
* Triển vọng tăng trưởng doanh thu theo mảng trong năm 2026: Điện thoại di động (đi ngang đến tăng trưởng khiêm tốn), laptop (+9%-10% YoY), thiết bị văn phòng (tăng trưởng hơn 20% YoY), thiết bị gia dụng (tăng trưởng cao), trong khi triển vọng đối với hàng tiêu dùng phụ thuộc vào việc giành được các hợp đồng mới.
4. Các nội dung khác:
* Tác động của việc áp dụng hóa đơn điện tử: DGW kỳ vọng tác động là không đáng kể do mức độ tiếp xúc với hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) ở khu vực nông thôn, nơi việc áp dụng hóa đơn điện tử chậm hơn, là hạn chế. Trong khi đó, các kênh phân phối sản phẩm ICT đã áp dụng hóa đơn điện tử từ lâu.
* Cổ tức tiền mặt năm tài chính 2025: Ban lãnh đạo dự kiến chi trả cổ tức tiền mặt năm tài chính 2025 là 1.000 đồng/cổ phiếu (lợi suất 2,5%).
5. Quan điểm của chúng tôi:
* Chúng tôi nhận thấy không có thay đổi đáng kể đối với dự báo năm 2025 của chúng tôi, nhưng có rủi ro điều chỉnh giảm dự báo LNST năm 2026, dù cần thêm đánh giá chi tiết.
* Chúng tôi hiện đưa ra giá mục tiêu 47.400 đồng/cổ phiếu cho DGW.
Powered by Froala Editor