- ANV có mô hình kinh doanh khép kín và vùng nuôi công nghệ cao, giúp công ty (1) Chủ động 100% chi phí đầu vào như thức ăn, cá giống và (2) Truy xuất nguồn gốc và kiểm soát chất lượng nhằm đảm bảo sản phẩm đầu ra đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe.
- Trong bối cảnh toàn ngành xuất khẩu cá tra dần bão hòa, ANV đã áp dụng chiến lược (1) Đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, giảm thiểu rủi ro phụ thuộc và (2) Mở rộng danh mục sản phẩm trong đó tập chung vào mảng cá rô phi. Với “tốc độ nhanh, quy mô lớn”, mảng xuất khẩu cá rô phi hiện đang đóng góp 24,1% doanh thu cho ANV, trở thành động lực tăng trưởng mới. Thành công của chiến lược này giúp doanh thu/ LNST 9T 2025 đạt 4.832/ 748 tỷ đồng tương đương +36%/ +1.660% svck, vượt kế hoạch lợi nhuận cả năm 71%.
- ANV hiện đang giao dịch với P/E trượt 12T là 11,0x, cao hơn so với trung vị ngành ở mức 8,1x. Chúng tôi cho rằng ANV có thể đạt LNST cả năm 2025 là 1.000 tỷ đồng (+219% svck), tương đương P/E dự phóng 2025 là 8,5 lần, phản ánh tiềm năng từ đa dạng hóa thị trường xuất khẩu và mảng cá rô phi mới của ANV.
- Rủi ro đầu tư: (1) Chu kỳ hàng hóa và biến động cung cầu; (2) Chính sách thuế quan; (3) Dịch bệnh và biến đổi khí hậu; và (4) Rủi ro cơ cấu cổ đông cô đặc (trang 24).
Powered by Froala Editor