- Chúng tôi điều chỉnh giảm 7% giá mục tiêu và hạ khuyến nghị từ MUA xuống KHẢ QUAN đối với Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV). Trong 3 tháng qua , giá cổ phiếu của công ty đã tăng 17%.
- Giá mục tiêu thấp hơn của chúng tôi do mức giảm 9% trong dự báo tổng EBITDA cốt lõi (không bao gồm mảng cất cánh/hạ cánh - TO/L) giai đoạn 2025–38 của chúng tôi, chủ yếu do chúng tôi điều chỉnh giảm dự phóng tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) lượng hành khách giai đoạn 2024-2038 xuống 9,6% (so với mức 10,3% trong dự báo trước đó), chủ yếu phản ánh kỳ vọng tăng trưởng lượng hành khách tại Sân bay Quốc tế Nội Bài (HAN) thấp hơn.
- Chúng tôi điều chỉnh giảm 4%/6%/34% dự báo LNST sau lợi ích CĐTS các năm 2025/26/27, do các giả định của chúng tôi về (1) hoàn nhập nợ xấu chậm hơn, (2) thu nhập tài chính ròng thấp hơn (doanh thu và chi phí tài chính, và lãi/lỗ từ công ty liên kết), và (3) chi phí khấu hao cao hơn trong giai đoạn này.
- Chúng tôi hiện giả định việc hoàn nhập nợ xấu trong các năm 2025/26/27 lần lượt là 200 tỷ đồng/500 tỷ đồng/500 tỷ đồng (so với mức 500 tỷ đồng/1,0 nghìn tỷ đồng/1,0 nghìn tỷ đồng trong dự báo trước đó) do chúng tôi kỳ vọng việc hoàn nhập nợ xấu – chủ yếu từ Bamboo Airways và Pacific Airlines – sẽ chậm hơn, dựa theo tiến độ hoàn nhập chậm hơn dự kiến trong 6T 2025.
- Trong các năm 2025/26/27, chúng tôi giả định tỷ giá USD/VND sẽ tăng 2%/năm (so với mức đi ngang trong dự báo trước đó), dựa theo dự báo đã điều chỉnh của chúng tôi, và tỷ giá JPY/VND sẽ tăng 12%/2%/0% (so với mức 11%/1%/1% trong dự báo trước đó) theo dự báo đồng thuận của Bloomberg.
- Chúng tôi điều chỉnh tăng dự báo chi phí khấu hao trong giai đoạn 2025-27, do (1) chi phí 6T 2025 cao hơn dự kiến và (2) giả định của chúng tôi về thời gian khấu hao trung bình cho LTA là 20 năm (so với 50 năm trong dự báo trước đó), mà chúng tôi tin rằng phù hợp hơn với chính sách khấu hao hiện tại của ACV.
- Giá mục tiêu của chúng tôi tương ứng với hệ số EV/EBITDA dự phóng các năm 2025/26 của ACV lần lượt là 16,8 lần/14,5 lần so với mức trung bình giai đoạn 2017-2020 là 15,8 lần.
- Rủi ro: Chi phí dự phòng nợ xấu hoặc chi phí đầu tư XDCB cao hơn dự kiến; việc mở rộng công suất sân bay chậm hơn dự kiến; lượng hành khách thấp hơn dự kiến; rủi ro pha loãng từ việc tăng vốn Nhà nước thông qua tài sản do Nhà nước đầu tư.
Powered by Froala Editor